Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Cung và cầu - Điều làm thay đổi giá tài sản trong BO

Các loại tài sản thay đổi mỗi ngày do sự tác động đến từ thị trường, cụ thể hơn đó là sự thay đổi của cung và cầu. Nếu nhiều người muốn mua một loại cổ phiếu (cầu) hơn bán nó (cung) thì giá sẽ tăng lên. Ngược lại, nếu nhiều người muốn bán một loại cổ phiếu hơn mua nó tức là cung đang lớn hơn cầu thì giá sẽ giảm.

>>> Giao dịch BO, các bước cơ bản cho người mới
>>> Thời gian kỳ hạn trong đầu tư Binary Options

Cầu đề cập đến bao nhiêu sản phẩm hay dịch vụ mà người mua đang muốn có được. Lượng cầu là lượng sản phẩm hay dịch vụ mà người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua tại mức giá hiện tại.

Cung đề cập đến liệu thị trường có thể cung cấp bao nhiêu sản phẩm, dịch vụ. Lượng cung là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà nhà sản xuất sẵn sàng cung cấp tại mức giá hiện tại.
Mối quan hệ giữa cung và cầu là nền tảng của sức mạnh đằng sau sự phân bổ nguồn lực trên thị trường.

Quy luật cầu
Quy luật cầu nói rằng nếu các yếu tố khác được giữ nguyên, giá của một tài sản càng cao thì càng ít người có nhu cầu với tài sản đó. Nói cách khác, khi giá tăng, lượng cầu sẽ giảm.

Quy luật cung
Giống với cầu, quy luật cung cho thấy mối quan hệ giữa lượng cung và giá của tài sản. Với một mức giá cao hơn thì lượng cung sẽ nhiều hơn.

Ví dụ về quy luật cung - cầu
Tưởng tượng rằng một chiếc CD của ban nhạc bạn yêu thích được bán với giá 20 USD. Bởi vì công ty sản xuất thấy rằng người tiêu dùng sẽ không có nhu cầu với đĩa CD nếu nó lớn hơn 20 USD. Và chỉ có 10 đĩa được bán ra do chi phí sản xuất quá lớn để sản xuất nhiều hơn. Tuy nhiên nếu 10 đĩa CD đó lại được 20 người muốn mua thì giá thành sẽ tăng lên bởi theo quy luật cung cầu khi lượng cầu tăng thì giá sẽ tăng. Cũng như là một hệ quả sau đó, khi giá CD tăng cũng thúc đẩy nhà sản xuất cho ra nhiều đĩa CD hơn. 

Hãy đặt tiếp tình huống rằng có 30 đĩa CD được sản xuất và lượng cầu vẫn giữ nguyên chỉ có 20. Như vậy giá sẽ không bị đẩy lên cao vì bởi cung đang vượt qua cầu. Thực tế, sau khi 20 người dùng có nhu cầu đã sở hữu được đĩa CD mong muốn, giá của 10 chiếc đĩa còn lại có thể sẽ hạ xuống bởi nhà sản xuất muốn bán nốt số đĩa còn lại. Khi giá thấp hơn sẽ làm nhiều người có khả năng mua chiếc đĩa đó hơn. 

Hiểu được về nguyên lý cung và cầu thì đơn giản nhưng để hiểu được những loại tài sản khác nhau sẽ bị các yếu tố nào tác động tới cung và cầu thì mới khó khăn. Để có thể hiểu được điều này, nhà đầu tư cần biết được tin tức nào là tích cực và tin tức nào là tiêu cực đối với một tài sản. Nếu bạn hỏi các nhà đầu tư thì mỗi người sẽ cho bạn một câu trả lời khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 webkiemtiennhanh.com All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top