Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Dự phòng đầu tư tài chính trong quyền chọn nhị phân

Với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính chắc hẳn đã quá quen thuộc với dự phòng đầu tư tài chính. Hoạt động này chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt của bộ tài chính và chính phủ. Để hiểu thêm những thông tin về các khoản dự phòng này, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu ở phần dưới đây.



Những loại dự phòng đầu tư tài chínhCũng như tất cả những tài khoản khác trong kế toán dự phòng đầu tư tài chính được chia làm hai loại cơ bản

Dự phòng đầu tư tài chính ngắn hạn:



Dự phòng đầu tư tài chính ngắn hạn phản ánh độ tăng, giàmr của các khoản dự phòng đầu tư ngắn hạn. Loại dự phòng này ghi lại những khoản lỗ có thể phát sinh do việc giảm giá chứng khoán trong ngắn hạn và có ảnh hưởng đến những khoản đầu tư, dự trữ khác của doanh nghiệp.

Dự phòng đầu tư tài chính dài hạn:

Đúng như cái tên của nó, đây là các khoản dự phòng đầu tư phản ánh tình hình tài chính diễn ra trong một thời gian dài. Chúng bao gồm các khoản: dự phòng giảm giá chứng khoán đầu tư, dự phòng tổn thất do các khoản đầu tư dài hạn hoặc do những khoản lỗ khi doanh nghiệp góp vốn đầu tư…



Dự phòng đầu tư tài chính được coi là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và vận hành của một doanh nghiệp. Những khoản dự phòng đôi khi giúp doanh nghiệp có thể huy động được nguồn vốn, vực dậy trong lúc khó khăn và giúp họ giảm thiểu được những rủi ro khi đầu tư trên thị trường tài chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 webkiemtiennhanh.com All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top